Your Cart
Your Cart is empty

HORECA TÀI TRỢ KIM CƯƠNG NGÀY HỘI ẨM THỰC XÁC LẬP KỶ LỤC QUỐC GIA TẠI ĐÀ LẠT

Ngày 08/04/2021, từ 12h30 đến 18h30, tại Nhà hàng Buffet rau Léguda, KDL Cáp Treo (Đồi Robin) của Dalattourist tại TP Đà Lạt sẽ diễn ra Ngày hội Ẩm thực đương đại Đà Lạt nhằm xác lập Kỷ Lục Quốc Gia "100 món ăn ngon từ rau và hoa Đà Lạt” do Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt (LDTA) tổ chức với sự cố vấn chuyên môn của Đơn vị trực thuộc là Chi hội Bếp Lâm Đồng (Lamdong Prochefs). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thứ nhất là xác lập kỷ lục Quốc Gia, thứ hai là một sự góp sức của Anh chị em Đầu Bếp chuyên nghiệp cùng chung tay quảng bá Du lịch địa phương. Và Horeca Food hân hạnh được đồng hành cùng chương trình với vai trò là Nhà Tài Trợ Kim Cương

 
 Theo thông tin từ Ban Tổ Chức, sự kiện xác lập kỷ lục quốc gia "100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” đã thu hút các thí sinh là đầu bếp, đăng ký chế biến hơn 100 món ăn đầy đủ chủng loại từ món gỏi, súp, món chính, món tráng miệng. Trong đó, chỉ tính riêng các đầu bếp ở Lâm Đồng có 63% đến từ TP Đà Lạt và các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, 19% đến từ TP.HCM và 18% còn lại đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Các đầu bếp đến từ các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, các trường đào tạo nghề, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, trang trại nuôi trồng. Nguyên liệu được các đội dự thi lựa chọn nhiều nhất là bông Atiso, rau và hoa tại Đà Lạt, các loại xà lách, nấm, bơ, đông trùng hạ thảo, bồ công anh, rất phong phú và đặc sắc... Tất cả sẽ tạo nên một bức tranh ẩm thực vô cùng hấp dẫn.

Thành phần Ban Giám Khảo gồm 6 thành viên với 2 giám khảo ở Lâm Đồng và 4 giám khảo ngoài tỉnh; chấm điểm và trao thưởng cho các giải thưởng với cơ cấu như sau:

  • 10 giải Trình Bày Đẹp - mỗi giải trị giá 1,000,000 đồng bao gồm tiền mặt + hiện vật.
  • 10 giải Sáng Tạo – mỗi giải trị giá 1,000,000 đồng bao gồm tiền mặt + hiện vật.
  • 10 giải món ăn Truyền Thống xuất sắc nhất – mỗi giải trị giá 700,000 đồng bao gồm tiền mặt + hiện vật.
  • 10 giải món ăn Đương Đại xuất sắc nhất – mỗi giải trị giá 700,000 đồng bao gồm tiền mặt + hiện vật.
  • 60 Giải Khuyến Khích – mỗi giải trị giá 700,000 đồng bao gồm tiền mặt + hiện vật.
Ngoài ra, mỗi đội tham dự đều được Ban Tổ Chức hỗ trợ tiền nguyên liệu là 500,000 đồng + quà của Nhà Tài Trợ.
 
Tiêu chí chấm điểm món ăn dựa vào các tiêu chí như chủ đề, màu sắc, mùi vị, trình bày món ăn, trạng thái (độ chín, tươi), tính thực dưỡng, kỹ năng - tác phong chuyên nghiệp, sử dụng nguyên liệu của Đà Lạt - Lâm Đồng.

Với tình hình an toàn y tế được chú trọng đặc biệt khi dịch COVD-19 còn đang diễn biến phức tạp, chương trình mở cửa miễn phí cho du khách tham quan, cảm nhận chứ không tổ chức phục vụ thưởng thức các món ăn. Còn về phía các đội dự thi sẽ thực hiện món ăn tại đơn vị mình và mang món ăn đã hoàn thiện đến địa điểm thi trình bày, trang trí để dự thi chứ không biểu diễn chế biến món ăn tại chỗ. 

Sự kiện cũng được sự đồng thuận và ủng hộ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù đây là sự kiện riêng của tỉnh Lâm Đồng, nhưng ngày hội Ngày hội Ẩm thực đương đại Đà Lạt sẽ là cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm nghề bếp của các đầu bếp khắp nơi trên cả nước,  bên cạnh đó là nơi các đầu bếp trẻ có cơ hội khẳng định năng lực của chính mình và quảng bá cho đơn vị mình đang công tác. Ban Tổ Chức mong muốn sự kiện này sẽ có nhiều món ăn kết hợp rau - củ - quả và hoa Đà Lạt với nguyên liệu đặc sản của các vùng miền khác nhau trên cả nước thông qua các món ăn, nhằm phục vụ thị hiếu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Và sau cuộc thi sẽ phát hiện những tài năng mới của "làng” ẩm thực Đà Lạt - Lâm Đồng để kế thừa và phát triển cho giai đoạn hội nhập của hoạt động du lịch tỉnh nhà.