Your Cart
Your Cart is empty

Tiêu chuẩn HACCP

Tiêu chuẩn HACCP

 

Tiêu chuẩn HACCP là gì?

 

HACCP (viết tắt của Hazard Analysis and Critical Control Points, được dịch ra tiếng Việt là Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn), là những nguyên tắc được sử dụng trong việc thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

HACCP được nhiều nước trên thế giới quy định bắt buộc áp dụng trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế (CODEX) cũng khuyến cáo việc nên áp dụng HACCP kết hợp với việc duy trì điều kiện sản xuất (GMP) để nâng cao hiệu quả của việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Mục đích tiêu chuẩn HACCP?

 

Qui phạm thực hành HACCP này xác định các yêu cầu về an toàn thực phẩm sử dụng áp dụng cho các tổ chức có qui mô nhỏ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, để cung cấp bằng chứng khách quan về khả năng của tổ chức có khả năng cung cấp sản phẩm thực phẩm và đồ uống đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các yêu cầu chế định. Phù hợp với qui phạm này cũng tạo thuận lợi cho việc phù hợp với các qui định ngành và các yêu cầu chế định liên quan đến thực phẩm như qui phạm tiêu chuẩn thực phẩm.

 

Mục đích của qui phạm này là đạt được sự an toàn đối với thực phẩm và đồ uống. Nó giúp tổ chức nhận biết và văn bản hoá các chuẩn mực an toàn.

Bằng cách áp dụng các nguyên tắc của HACCP, mối nguy đối với sự an toàn của thực phẩm và chất lượng kém được nhận biết. Những chiến lược này được xây dựng và thực hiện để giảm tối đa mối nguy. Viện dẫn và loại trừ Qui phạm này viện dẫn đến HACCP (phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn) phương pháp nhận biết mối nguy đối với an toàn thực phẩm. Nó dựa trên nguyên lý của HACCP và thực hành an toàn thực phẩm được xây dựng bởi uỷ ban tiêu chuẩn hoá thực phẩm (CAC), cũng như bởi Tổ chức y tế thế giới (WHO) Trong khi các nguyên lý của CAC chỉ ra ‘điểm kiểm soát tới hạn’, thì qui phạm này cũng khuyến khích tổ chức đưa ra toàn bộ các ‘điểm kiểm soát’ liên quan tới an toàn thực phẩm.

 

Tiêu chuẩn để đánh giá là gì?

 

Thực phẩm: Thức ăn hoặc đồ uống ăn được và thích hợp với con người Thực hành sơ chế tốt: được tiến hành bởi các bộ phận sơ chế để đảm bảo kiểm soát các quá trình và môi trường làm việc an toàn

Thực hành sản xuất tốt: được tiến hành bởi các nhà sản xuất và các tổ chức để đảm bảo kiểm soát các quá trình và môi trường làm việc an toàn

Thực hành vệ sinh tốt: được thực hiện bởi các cá nhân trong các tổ chức liên quan đến thực phẩm để đảm bảo sự an toàn và phù hợp của thực phẩm trong tất cả các công đoạn sản xuất, chế biến, bao gói, vận chuyển, lưu kho và bán hàng

Sản phẩm không phù hợp: nguyên liệu thô hoặc sản phẩm không đáp ứng được các yêu cầu hay đặc tính cho mục đích kinh doanh.

Thực phẩm có mối nguy tiềm ẩn: thực phẩm phải được giữ ở một nhiệt độ xác định để giảm thiểu sự phát triển mầm bệnh và ngăn cản sự hình thành độc tố trong thực phẩm

Kiểm soát nhiệt độ: để duy trì nhiệt độ của thực phẩm trong phạm vi nhiệt độ, đảm bảo sự an toàn vi sinh của sản phẩm, ví dụ các thực phẩm đông lạnh được duy trì nhiệt độ đông (bình thường -15°C tới -18°C), các thực phẩm lạnh là dưới 5°C và thực phẩm nóng là trên 60°C trừ khi sự an toàn vi sinh của thực phẩm được chứng minh bằng cách khác.

 

Horeca Food là công ty mới trong ngành thực phẩm. Tuy nhiên, công ty luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Mọi sản phẩm của công ty đều qua quy trình kiểm định sát xao và đạt được những tiêu chuẩn kiểm định chất lượng uy tín như ISO 22000:2005, HACCP của TUV để có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Công ty TNHH Thực phẩm Horeca

Địa chỉ: 49 Đường số 9, Cư xá Bình Thới, Phường 8, Quận 11, TP. HCM

Điện thoại: (08) 6275 2460 / (08) 3962 1070

Fax: (08) 3962 2350

Email: info@horecafood.com.vn

 

HORECA FOOD – Nha Trang

Địa chỉ: Căn hộ 12A (Tầng trệt), Chung cư CT4A, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Điện thoại: (58) 6548 457

 

HORECA FOOD – Đà Nẵng

Địa chỉ: 135 Thanh Thủy, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Điện thoại: (511) 351 9735

Fax: (511) 351 9736

 

( St – nguồn http://www.fsi.org.vn/ )