Your Cart
Your Cart is empty

Tôm dăm bông nhồi nấm

Bạn là người bận rộn, tất bật công việc và rất ít thời gian để nấu ăn cho gia đình? Horeca Food hiểu điều đó và mang đến cho bạn công thức chế biến món ăn với những nguyên liệu đơn giản cùng với thời gian chế biến nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng và hương vị cho món ăn. Cùng Horeca Food vào bếp với món Tôm trộn dăm bông nhồi nấm đông cô nhé!

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu:

- Nấm đông cô khô: 10 cây. ( Bạn nên chọn loại nấm lớn. )

- Dăm bông vai Premio: 100g.

- Tôm: 200 g.

- Ngò rí ( rau mùi ): vài cọng.

- Cải thìa: 10 – 12 cây.

- Bột bắp.

- Rượu trắng.

- Dầu mè.

- Muối.

- Tiêu sọ.

Bước 2:

- Ngâm nấm trong nước cho đến khi nấm mềm ra. Sau đó, cắt bỏ phần gốc.

- Thái nhỏ dăm bông thành miếng vuông nhỏ.

- Xay tôm nhuyễn mịn. Nếu bạn không có máy xay, bạn có thể tìm mua loại tôm đã xay sẵn. Sau khi đã xay xong, để riêng ra tô.

- Thái nhỏ ngò rí.

 

 

Bước 3:

- Cho 2 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh dầu mè, muối và tiêu trắng vào tô. Trộn hỗn hợp đều tay. Sau đó, cho hỗn hợp vào tôm đã xay. Khuấy lên để nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 4:

- Cho nước dùng vào chảo, đun lửa nhỏ.

- Cho nấm vào khoảng 10 phút. Sau đó lấy nấm ra ngoài và để nguội.

Bước 5:

- Dùng 1 cái nồi khác để luộc cải. Khi nước sôi cho cải vào, khoảng từ 1 – 2 phút vớt cải ra.

Bước 6:

- Nhồi hỗn hợp tôm vào nấm. Tiếp theo, cho dăm bông cắt nhỏ lên mặt trên cùng. Sau đó, cho nấm vào nồi hấp khoảng 10 phút.

 

 

Bước 7:

- Đun nước dùng trên bếp với lửa riêu riêu. Thêm 1 muỗng canh bột bắp và khuấy đều để nước sánh đặc và mịn hơn.

Bước 8:

- Đặt cải thìa xung quanh nấm đã được hấp chín để trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt. Cho thêm nước sốt lên trên mặt để món ăn thêm hấp dẫn.

Bước 9:

- Dọn ra bàn và thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

 

 

Tips: Để cải thìa được xanh và giòn hơn khi ăn, sau khi luộc xong, bạn nên cho cải vào nước đá, cải sẽ xanh và giòn hơn.

 

Horeca Food mang đến cho bạn gợi ý về nguyên liệu dăm bông cho món ăn thêm đặc sắc: Premio Dăm bông vai xông khóiPremio Dăm bông da bao thích hợp cho việc chế biến những món ăn cho gia đình. Sản phẩm đã có mặt tại toàn bộ hệ thống siêu thị Aeon Mall và siêu thị Central Mart. Bạn có thể dể dàng tìm thấy những sản phẩm nguyên liệu trên để làm phong phú thêm công thức của gia đình bạn nhé!

 

Chúc bạn thành công!